Anh chọn em hay chọn cô ấy?

0 Nhận Xét

Tháng mười hai 1, 2022 in Hạnh Phúc Gia Đình, Tình yêu

Trong hẹn hò hay trong hôn nhân, không hiếm gặp những trường hợp tay ba (ngoại tình đối với hôn nhân). Có một số lớn trường hợp sau khi đã vật vã đau khổ, dằn vặt, trách móc hoặc thậm chí đi đánh ghen… thì cuối cùng vì sự phụ thuộc trong cảm xúc khiến họ không thể rời bỏ được mối quan hệ, họ ra một quyết định tối quan trọng cho người yêu hoặc chồng bằng một sự lựa chọn…

Hoặc là em, hoặc là cô ấy, anh chọn đi!


Có thể bạn nghĩ rằng làm như vậy là đúng, cần một sự rõ ràng trong quan hệ tình cảm, không được phép nhập nhằng, một lúc tơ tưởng với những cô gái khác, giờ anh ta phải lựa chọn một trong hai.

Anh chọn em hay chọn cô ấy
Anh chọn em hay chọn cô ấy?


Nếu như anh ta lựa chọn cô ấy, thì bạn sẽ đau đớn lắm đúng không? Bởi vì khi sự việc xảy ra, bạn không đủ sức quyết định và có sự lựa chọn cho riêng mình, mà phải để anh ta quyết định. Và bạn nghĩ cho dù nếu trường hợp đó xảy ra, bạn sẽ mạnh mẽ mà quay đầu bước đi.

Thực tế thường không dễ dàng như vậy, tình cảm không phải là thứ nói quên là sẽ quên, và nếu tình cảm của bạn còn thì sẽ không tránh được sự níu kéo, sẽ có những hành động bạn không kiểm soát được, chính những điều đó sẽ khiến bạn mất đi lòng tự trọng, làm tổn thương thêm chính mình. Và nếu cho dù lòng tự trọng chiến thắng cảm xúc, bạn có khả năng làm chủ hành vi thì bên ngoài bạn cũng chỉ cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, bản lĩnh, thực chất bên trong sự đau đớn, tổn thương đó vẫn hành hạ bạn khôn nguôi.


Còn nếu anh ta nói, anh ta lựa chọn bạn thì sao?


Bạn sẽ có cảm giác chiến thắng, bạn sẽ ngay lập tức chấp nhận con người với bản thể cũ của anh ta quay về. Và thử nghĩ xem chuyện gì xảy ra với một mối quan hệ mà khi chưa có nhiều tổn thương đã không còn gắn bó, yêu thương nhau nữa. Giờ đây khi quay lại, vẫn là mối quan hệ đó với hai con người đầy tổn thương và dằn vặt lẫn nhau? Có lẽ kết cục trong tương lai sẽ còn tệ hơn trước rất nhiều, vì phiên bản của bạn và anh ta đều không có sự thay đổi.


Rất thích ví dụ của thầy mình từng nói: em cho thịt gà vào máy làm xúc xích, nó sẽ ra xúc xích gà. Lần sau em cho thịt gà vào, thì nó vẫn ra xúc xích gà, nhưng miếng thịt gà lần này đã bị ôi, không còn tươi như miếng thịt gà trước, cho nên chiếc xúc xích sau cũng không còn tươi ngon được nữa.


Quan trọng hơn, khi bạn để anh ta được quyền lựa chọn em hoặc cô ấy

Thì bạn đã hạ thấp giá trị của bản thân xuống dưới anh ta, để anh ta có quyền quyết định chọn hay không, giống như một sản phẩm hạ giá chỉ mong có người bốc đi. Hãy đặt vị trí người mua hàng, khi bạn mua được một món hàng giá rẻ, thậm chí được khuyến mại, bạn có thể hào hứng vì mua được món hời, nhưng thành thực mà nói, sự hân hoan đó sẽ nhanh chóng mất đi, khi về đến nhà có thể bạn không còn muốn sử dụng món đồ ấy nữa, bạn sẽ cảm thấy đó là một thứ không có nhiều giá trị và không trân trọng nó, chỉ đơn giản bởi bạn có được nó quá dễ dàng.


Một người đàn ông khi có mối quan hệ với nhiều cô gái, hoặc khi đã có hôn nhân mà ngoại tình, thì có thể hiểu được tình cảm của anh ta đã mất đi, hoặc đã nhạt nhòa. Bạn không thể mong chờ anh ta quay lại và quyết định cuộc sống hạnh phúc của bạn.


Đối với hẹn hò, người phụ nữ nên quay lại tập trung xây dựng giá trị bản thân, tập trung vào cuộc sống của mình, bởi vì một khi tình cảm đã mất đi thì trong tương quan hẹn hò rất khó mà quay trở lại tốt đẹp, bởi ở đó họ không có trách nhiệm và động lực để vun đắp cho mối quan hệ đã bị tụt cảm xúc.


Đối với hôn nhân, cũng đừng cho anh ta có sự lựa chọn, bởi giá trị của bạn không cho phép bạn làm điều đó. Hãy nhận ra những thiếu sót trong hôn nhân của mình, hãy nhìn nhận một cách khách quan xem cả hai đã cho mình kiến thức để xây dựng hôn nhân của mình hay chưa? Tại sao anh ta có vợ mà vẫn muốn len lút ở ngoài? Nhu cầu nào bị thiếu trong hôn nhân? Mình có phần trách nhiệm nào trong việc này hay không?

Khi có kiến thức hôn nhân, bạn sẽ hiểu rất rõ vấn đề của chính mình, bạn sẽ điều chỉnh, xây dựng lại và thấu hiểu, cảm thông, bạn sẽ bao dung hơn và đánh giá một cách chính xác tình trạng hôn nhân để từ đó bạn có sức mạnh thay đổi và xây dựng nó. Đối với hôn nhân, việc bắt bệnh và chữa trị phần lớn nằm trong tay của người phụ nữ, tạo hóa đã ưu ái cho họ khả năng đồng cảm, sự nhạy cảm trong cảm xúc và khả năng dẫn dắt…nền tảng để chỉnh sửa và xây dựng hôn nhân luôn tồn tại, nhưng hôn nhân có thể tốt đẹp hay không là do hai người trên con thuyền đó giỏi chèo lái con thuyền của mình đến đâu, xuôi theo dòng nước hay va vào thác đá gập ghềnh.

>
0